Tuesday 8 July 2008

Tài liệu kỹ thuật

Bảng Specs Data này tuân theo qui định của Viện Đặc Tính Xây Dựng.

Tên sản phẩm

Floorseal

Mô tả sản phẩm


Floorseal - hàng đầu trong công nghệ nén bê-tông từ năm 1980 - là một chất phủ kín (sealer) trong suốt, có tính hoạt động hóa học, gốc nước. Nó thấm vào bê-tông và vật liệu xây dựng để bảo vệ, bảo toàn và gia cường vĩnh viễn dựa qua đặc tính của chất Silicates . Phản ứng hóa học làm cho bê tông trở thành một khối dày đặc hơn và cứng rắn hơn, chống lại sự thầm thấu của bụi bẩn và các hóa chất bên ngoài. Khi đã được áp dụng đúng tiêu chuẩn, Floorseal sẽ bền lâu vĩnh cữu trong khối bê tông. Phân tố Silicates trong hợp chất Floorseal bao gồm một phân tử Silicon và bốn nguyên tử Oxygen kết nối bốn hưóng trong ba chiều tọa độ, khi phản ứng với lime và aluminosilicate clays, sẽ kết tinh tạo thành các cấu trúc vô cơ aluminosilicates polymer. Các cấu trúc này có ưu điểm rắn chắc nhất và bền nhất bởi vì đặc tính kết nối bốn hướng của Floorseal (bởi vì vậy cho nên Floorseal có hiệu quả hơn các sản phẩm khác dựa vào phân tố Siliconates. Siliconates chỉ gồm có ba nguyên tử oxygen, và một nguyên tử carbon. Carbon là chất hữu cơ cho nên không tạo phản ứng hóa học trong xi-măng).

Bảo dưỡng

Floorseal bảo vệ chống các nứt rạn nhỏ và nứt do nhiệt độ thay đổi trên bê-tông mới đổ. Khi được áp dụng cho bê-tông mới hoàn thiện được bố trí đúng đắng, bền về cấu trúc, Floorseal sẽ bảo dưỡng bê-tông thông qua một phản ứng hóa học kết hợp và cầm giữ độ ẩm rất quan trọng đối với quá trình thuỷ hoá toàn bộ.

Trám kín

Floorseal thấm sâu vào bê-tông tạo ra một phản ứng hoá học khoá cứng các lỗ xốp từ bên trong, cho phép việc niêm kìn vĩnh viễn tất cả các ngoại chất thâm nhập vào bề mặt bê-tông.

Làm cứng

Floorseal làm chắc các thành phẩn cấu thành của bê-tông thành một khối cứng, tăng mật độ, độ cứng và độ chắc và thực chất là tăng độ bền mài mòn và tuổi bền sản phẩm của bề mặt bê-tông. Các bề mặt được trát bằng bay thép nhẵn cho một hoàn thiện giống cẩm thạch và bóng. Bê-tông xử lý bằng Floorseal đã được thử nghiệm sau 30 ngày về độ bền nén đạt được 38% cứng hơn so với bê-tông không được xử lý.

Ngăn bụi

Floorseal tạo phản ứng hoá học với chất muối trong bê-tông, loại trừ vĩnh viễn việc sinh ra bụi bê-tông qua các lỗ xốp bề mặt.

Trung hoà kiềm

Vì Floorseal thấm lan truyền vào bê-tông, nó làm trung hoà chất kiềm và đẩy chúng lên bề mặt để rồi chúng bị xối rửa đị trong quá trình lau chùi bảo vệ mặt sàn. Kiềm ở độ sâu được khoá cứng ngưng tạo phấn, nước vôi.

Liên kết

Floorseal chuẩn bị các bề mặt đã xử lý để sơn, trét, dán và phủ sàn nhờ sự tiêu hủy các muối sinh ra trên bề mặt bê-tông, tránh sự ngăn cản độ bám kết cần thiết. Floorseal có thể phủ được cũng như thích hợp với bất kỳ dạng phủ nào khi các bề mặt được chuẩn bị theo tiêu chuẩn.

Kết quả xử lý

Với một lần phun/quét Floorseal, bê-tông hay bất kỳ khối xây dựng nào được bảo dưỡng và được trám kín vĩnh viễn trong suốt thời gian sử dụng của chúng. Chúng có được đồ bền cao đối với dầu mỡ và các chất gây bẩn bề mặt khác. Các cấu thành của bê-tông được hoá cứng thành một khối rắn chắc hơn, và tăng tỷ trọng. Kiềm bề mặt được trung hoà và sự phấn hoá, vôi hoá cũng như kiềm hoá được ngăn chận.

Vật liệu có thể xử lý được

Bê-tông, khối bê-tông trọng lượng lớn, vữa hồ, xtucô (dùng để trát hoặc trang trí tường, trần nhà), terrazzo (bê-tông cốt liệu cẩm thạch) bê-tông phơi lộ và tất cả các kết hợp cát, bê-tông , xi măng.

Hạn chế

Không áp dụng Floorseal trong các trường hợp sau:
Để trám kín khối có lượng xi măng nhẹ, ít hoặc khối xây quá xốp có chứa các lỗ và xoang khí thực.
Mặc dầu bê tông được xử lý với Floorseal rất là hữu dụng trong các kho đông lạnh, trong khi xử lý Floorseal, nhiệt độ môi trường phải hơn 1.7 0C.
Các khu vực đã được xử lý trước đây bằng các tác nhân bảo dưỡng hoặc trám kín, trừ phi các lớp phủ này được loại bỏ hoàn toàn bằng hóa chất hoặc phương tiện cơ khí.

Dữ kiện kỹ thuật

Mài mòn: ASTM C 779 - tăng 32.7% độ bền mài mòn.

Liên kết: ASTM D 3359 - tăng 17% độ bám dính epoxy. Không thay độ bám dính Polyurethane.

Bảo dưỡng: giữ độ ẩm hơn 94% trong 24 giờ đầu khởi hạn so với các mẫu chưa xử lý.

Làm cứng: ASTM C39 - Tăng 40 % độ bền nén trong 7 ngày, tăng 30% trong 28 ngày đối với các mẫu chưa xử lý. ASTM C805 - Búa Schmidt: tăng 13.3% đồ bền và va chạm.

Độ thấm: Tốc độ rò rỉ sử dụng môt đầu 7 bộ trên một vùng rộng 4.91 inch được xử lý bằng Floorseal là 0.022cc/giờ. Sau vài ngày mẫu trở nên ẩm nhưng không thấy có rò rỉ cục bộ.

Phong hoá: ASTM G23 - Tia cực tím và tia nước không có hiệu ứng có hại nào lên mẫu được xử lý bằng Floorseal.

Ðóng gói: Thùng 5 - 25 Lít , phuy 205 lít
Ðộ che phủ: Khoảng 5 m2 mỗi lít. Ðộ phủ phụ thuộc vào nhiệt độ và độ rỗng xốp của bê tông.
Tuổi thọ tàng trữ: không hạn chế. Khuấy thùng trước khi sử dụng.
Dung môi: Không cần thiết. Chỉ cần làm sạch tất cả thiết bị bằng nước mà thôi.
Số lần cần phun/quét: Một lần.
Thời gian hiệu lực: Vĩnh cửu. Bê tông trở nên cứng hơn và kín hơn là trước kia.
Thời gian cần thiết để bảo dưỡng, trám kín và làm cứng: 60-90 ngày. Khác với các lớp phủ khác bị mòn đi khi sử dụng, Floorseal trám kín bê tông từ bên trong bằng cách khóa cứng các lỗ xốp, nhờ đó làm cho bê tông trở nên chất ngăn thấm. Quá trình này về cơ bản được thực hiện trong vòng 90 ngày, nhưng cũng có thể tiếp tục chậm hơn, cho đến một năm.

Màu sắc: Trong suốt. Floorseal sẽ không thay đổi vẻ tự nhiên bên ngoài của khối xây hoặc bê tông. Ở những nơi kiềm, vôi và các chất bẩn khác từ trong bê tông bị đẩy lên bề mặt, vẻ tự nhiên của bề mặt bê tông cần phải được bảo lưu, tất cả các bề mặt được xử lý phải được xối rửa sạch bằng nước theo chỉ dẫn của nhà chế tạo.

Ðộ bóng: Vĩnh cửu. Trên các bề mặt được bay láng, một lớp bóng tựa sáp tự nhiên sẽ xuất hiện trong khoảng 6-12 tháng sau khi xử lý. Lớp bóng này là do các hiệu ứng làm dày, làm cứng và trám kín của Floorseal cũng như sự mài mòn từ việc làm vệ sinh và sử dụng sàn. Như một phần vĩnh cửu của bề mặt bê tông, lớp bóng này sẽ kéo dài tuổi thọ của bề mặt.

Giới hạn nhiệt độ áp dụng: Trong khoảng 135 0F-35 0F (57 0C - 1.7 0C). Tại nhiệt độ thấp, hãy bảo vệ toàn bộ bê tông mới khỏi bị đông cứng trong thời gian 6 ngày.

Thời gian khô: 1-3 giờ. Bề mặt có thể sử dụng được ngay sau khi việc phun/quét hoàn tất và bề mặt khô trở lại khi sờ vào. Bê tông vừa mới đặt cần có thời gian làm cứng thông thường.
Chuẩn bị sơn hoặc phủ:
Bê tông cũ: chừa 3-7 ngày trước khi sơn hoặc phủ thêm lớp phủ khác.
Bê tông mới: chừa 30 ngày để được bảo dưỡng đúng cách.
Trang trí bên trong: Không độc, không cháy, không bắt lửa. Không độc hại cho phổi và da tay. Tuân theo tất cả các tiêu chuẩn, qui định của VOC và USDA.

Áp Dụng
Phương pháp áp dụng: Phun trải đều sản phẩm lên bề mặt để thấm vào bê tông.
Công cụ cần thiết: máy phun áp suất thấp, chổi lông mềm, chổi lăn cao su, vòi nước.
Chuẩn bị bề mặt: Quét sạch tất cả các khu vực cần xử lý bằng chổi lông mịn hoặc bàn chải ngắn, xịt nước, để cho khô nhằm loại bỏ bụi bề mặt, chất bẩn, đất. Floorseal có thể được phun, quét lên các bề mặt ẩm miễn là những nơi bị vương nước đã được quét sạch sao cho Floorseal không bị loãng đi.
Khi áp dụng:
Làm ướt đẫm toàn bộ bề mặt bằng Floorseal trong 30 phút, sau đó Floorseal trở nên dẽo đặc, xịt nước trên bề mặt như màn sương nhẹ để làm loãng đi. Khi Floorseal trở nên dẽo đặc một lần nữa, xối rửa kỹ toàn bộ bề mặt bằng nước và dùng chổi lăn cao su làm khô toàn bộ bề mặt.
Bảo hành

Floorseal đảm bảo rằng bề mặt khối xây dựng hoặc bê tông được chuẩn bị đúng cách, có cấu trúc an toàn, được xử lý bằng Floorseal theo đúng chỉ dẫn của nhà chế tạo sẽ chống bụi, cứng và không thấm nước.
Nếu sau thời gian trám kín cụ thể, bề mặt bê tông đã xử lý không giữ được các đặc tính chống bụi, cứng và không thấm nước, Floorseal VietNam sẽ cung cấp vật liệu Floorseal miễn phí để phủ trám lại khu vực khiếm khuyết. Bảo đảm này không áp dụng nếu Floorseal không được xử lý đúng qui cách hoặc nếu lỗi kết cấu xảy ra do tay nghề kém, thiết kế không đúng hoặc do hư hỏng và vật liệu khác không phải là Floorseal.



Bảo trì

Sàn: Rửa sạch hoặc lau chùi bằng chất tẩy rửa độ pH cao hoặc trung tính.

Vách: Xối rửa bằng nước.



Dịch vụ kỹ thuật

Thông tin và sự trợ giúp về kỹ thuật có thể có được từ Floorseal VietNam

No comments:

Leader in the Moisture Control Industry since 1980.

Floor Seal Technology has been a pioneer and leader in the Concrete moisture control industry since 1980.
We work with owners, architects, and contractors to correct and prevent moisture emission floor failures.
As manufacture and installer of our MES 100 vapor emission control system, we provide an unmatched assurance and warranty against moisture and alkalinity failure.
In addition to our manufactured products, Floor Seal Technology is also a preferred installer of several specialty flooring products.